World Cup 2022 ban tổ chức cắt giảm nhân sự: nguồn

Nhân viên World Cup sẽ bị sa thải ở Qatar. Ảnh: ÀP

Doha - Ban tổ chức World Cup 2022 sẽ sa thải một số lượng nhân viên không được tiết lộ vì Qatar giàu khí đốt cắt giảm chi phí trong bối cảnh suy thoái kinh tế coronavirus, một số nguồn tin nói với AFP.

Những mất mát công việc, mà trước đây chưa được báo cáo, theo các khoản dự phòng tương tự tại các tổ chức nhà nước bao gồm Qatar Dầu khí và Qatar Airways.

Cơ quan chính phủ tổ chức giải đấu, được gọi là Ủy ban tối cao, trực tiếp sử dụng 550 người - cả người Qatar và người nước ngoài - nhưng giám sát công việc của hàng chục ngàn nhà thầu.

"Ủy ban tối cao gần đây đã thực hiện một cuộc tập trận nội bộ để đánh giá lực lượng lao động hiện tại và tham gia vào một cuộc tập trận quản lý ngân sách và hiệu quả hoạt động như một phần của quá trình chuyển đổi này", tổ chức này nói trong một tuyên bố với AFP hôm thứ Hai.

Các nhà tổ chức năm 2022 đã không xác nhận có bao nhiêu bài viết sẽ bị mất hoặc số tiền tiết kiệm dự kiến ​​sẽ là bao nhiêu.

Người Qatar phần lớn được tha thứ từ việc cắt giảm nhân sự trong quá khứ tại các tổ chức do nhà nước kiểm soát khác.

Người nước ngoài xuất ngoại

"Do đó, chúng tôi đã đưa ra quyết định làm cho một số vị trí trở nên dư thừa. Tất cả tiền lương và lợi ích cuối cùng của dịch vụ sẽ được trả cho những người rời đi, phù hợp với luật lao động của Qatar", tuyên bố nói thêm.

Một nguồn tin tại một công ty kỹ thuật lớn liên quan đến việc hoàn thành một trong bảy sân vận động mới được xây dựng cho năm 2022 nói với AFP rằng một số nhân viên tại công ty, một nhà thầu SC, cũng đã bị chấm dứt.


Bất chấp tác động của coronavirus đối với công việc xây dựng, làm chậm tiến độ cho phép xa cách xã hội, các quan chức khẳng định việc chuẩn bị trước thời hạn và 85% tất cả cơ sở hạ tầng giải đấu đã hoàn tất.

Các quan chức đã xác nhận hơn 1.100 trường hợp COVID-19 trong số các công nhân tại các dự án giải đấu và ít nhất một trường hợp tử vong do virus.

Qatar đã vượt qua mốc 100.000 trường hợp coronavirus vào thứ Hai và có tỷ lệ lây nhiễm trên đầu người cao nhất thế giới.

Trong số 2,75 triệu dân, 100.345 người hay 3,65% đã cho kết quả dương tính với COVID-19. Gần 94.000 người đã hồi phục và 133 người đã chết.

Nền kinh tế của nhà xuất khẩu khí siêu giàu Qatar đã bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu và liên quan đến sự sụp đổ giá năng lượng do đại dịch gây ra.

Đài truyền hình BeIN có trụ sở tại Qatar sẽ loại bỏ khoảng 100 việc làm và cắt giảm một số tiền lương để đối phó với sự suy thoái của virus, trong khi Qatar Airways sẽ cắt giảm một phần tư phi công bằng một phần tư.

Vịnh rộng hơn nằm giữa một cuộc di cư của người nước ngoài khi những người lao động nước ngoài, những người chiếm phần lớn dân số ở Bahrain, Qatar, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trở về nước.

Ủy ban tối cao cho biết họ đang chuyển trọng tâm từ "xây dựng cơ sở hạ tầng giải đấu" sang "cung cấp các hoạt động sự kiện".

"Lực lượng lao động của tổ chức cũng cần phải chuyển đổi," bản tuyên bố nói.




Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »