Hat-trick Pasalic giúp Atalanta về nhì ở Serie A

Mario Pasalic (2ndR) của Atalanta đã ghi bàn trong vòng hai phút trước Brescia ở Bergamo. Ảnh AFP

Mario Pasalic (2ndR) của Atalanta đã ghi bàn trong vòng hai phút trước Brescia ở Bergamo. Ảnh AFP

 SỮA - Mario Pasalic lập hat-trick khi Atalanta gạt sang một bên đối thủ địa phương Brescia 6-2 để giành vị trí thứ hai tại Serie A vào thứ ba.

Đội bóng của Gian Piero Gasperini đã kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 13 trận để vượt lên sáu điểm so với các nhà lãnh đạo Juventus, người đến thăm Sassuolo thứ tám vào thứ Tư.

Inter Milan và Lazio là hai điểm sau Atalanta trước khi họ đấu với SPAL và Udinese tương ứng vào cuối tuần này.

Đội bóng của Gasperini đã ghi được 93 bàn thắng cho đến mùa này - 26 lần vô địch trị vì tám lần Juventus.

"Chúng tôi không làm điều đó để làm nhục đối thủ, nhưng chúng tôi cố gắng chơi trò chơi của chúng tôi," Gasperini nói.

"Năm ngoái chúng tôi là cuộc tấn công tốt nhất trong giải đấu, năm nay chúng tôi đã vượt qua chính mình, ghi được nhiều bàn thắng với nhiều cầu thủ khác nhau.

"Chơi ở Champions League đã giúp chúng tôi và khiến chúng tôi phát triển", Gasperini nói thêm, đội bóng của anh sẽ chơi Paris Saint-Germain trong tám tháng tới.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho Paris Saint-Germain, nhưng cũng muốn chiến đấu đến cùng ở Serie A.

"Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để sẵn sàng cho ngày 12 tháng 8 sẽ là chơi tối đa năm trận đấu cuối cùng này."

Trận đấu giữa Atalanta với điểm số cao và Brescia xếp thứ 19 là một trong hai đội bóng láng giềng từ các thành phố bị tàn phá bởi đại dịch coronavirus.

Một phút im lặng diễn ra trước khi bắt đầu với những người chơi tạo thành một vòng tròn với phông nền của âm nhạc "Rinascero, Rinascerai" (Tôi sẽ tái sinh, bạn sẽ được tái sinh), bởi nhạc sĩ Bergamo Roby Facchinetti.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Atalanta, Luis Muriel, với 17 bàn thắng mùa này, đã theo dõi từ khán đài hàng giờ sau khi Colombia rời bệnh viện sau khi bị chấn thương đầu trong một cú ngã tại nhà.

Nhưng sự vắng mặt của anh không được cảm nhận khi Croatia Pasalic mở tỷ số trong vòng hai phút tại sân vận động Gewiss kết nối với một cây thánh giá Ruslan Malinovskyi.

Brescia trở lại sau đó vài phút với Ernesto Torregrossa nảy trên giải phóng mặt bằng kém của hậu vệ Mattia Caldara của Atalanta.

Nhưng đội chủ nhà đã trở lại sải bước và có bốn bàn thắng sau nửa giờ với Marten De Roon, Malinovskyi và một cú đánh đầu của Duvan Zapata trong vòng 5 phút.

Hình phạt tiếp tục trong hiệp hai với Malinovskyi một lần nữa thiết lập Pasalic để đánh bại Lorenzo Andrenacci trong bàn thắng của Brescia sau 55 phút.

Cầu thủ người Croatia đã thêm một phần ba ba phút sau đó gửi trong đường chuyền của Ebrima Colley cho bàn thắng thứ chín của anh mùa này, năm trong số đó chống lại Brescia, đã ghi một cú đúp trong trận lượt đi vào tháng 11 năm ngoái.

"Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi", Pasalic nói sau cú hat-trick đầu tiên của mình.

"Vẫn còn năm trò chơi và chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa.

"Chúng tôi đã ghi được hơn 90 bàn thắng ở Serie A, chúng tôi đã thể hiện trước Juventus (trận hòa 2-2) rằng chúng tôi có thể sánh ngang với cả những đội mạnh nhất."

Nikolas Spalek đã kéo một bàn thắng trở lại cho Brescia, người tiến gần đến Serie B mùa tới.

Tuy nhiên, Atalanta đang có một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử 112 năm của câu lạc bộ với một bến đỗ ở tứ kết Champions League trong mùa giải đầu tiên của họ. - AFP

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »