Chìa khóa vắc-xin virus cho Thế vận hội đi trước vào năm 2021: Tokyo trưởng

TOKYO - Việc phát triển vắc-xin coronavirus hoặc điều trị sẽ là chìa khóa để cho phép các trò chơi Tokyo 2020 bị hoãn mở trong thời gian một năm, chủ tịch ủy ban tổ chức Yoshiro Mori cho biết hôm thứ Tư.

Khi được hỏi những yếu tố nào sẽ rất quan trọng để Thế vận hội sắp xếp lại được tiến hành, Mori nói "đó sẽ là liệu tai ương của coronavirus có lắng xuống hay không."

"Cụ thể, điểm đầu tiên sẽ là vắc-xin hoặc thuốc đã được phát triển," ông nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình quốc gia NHK , được công bố hôm thứ Tư.

Khi được hỏi liệu Tokyo có thể tổ chức Thế vận hội hay không nếu tình hình virus vẫn không thay đổi, Mori nói: "Nếu mọi thứ vẫn tiếp diễn như hiện tại, chúng tôi không thể."

Nhưng ông nói rằng kịch bản là giả thuyết.

"Tôi không thể tưởng tượng một tình huống như thế này sẽ tiếp tục trong một năm nữa," anh nói

Tokyo 2020 đáng lẽ đã được khai mạc vào thứ Sáu, nhưng Thế vận hội đã bị hoãn lại vào tháng 3 khi coronavirus lan rộng trên toàn cầu, đánh dấu sự gián đoạn tồi tệ nhất đối với Thế vận hội kể từ khi hai phiên bản bị hủy bỏ trong Thế chiến II.

Chìa khóa vắc-xin virus cho Thế vận hội đi trước vào năm 2021: Tokyo trưởng

Thế vận hội hiện đang mở cửa vào ngày 23 tháng 7 năm 2021, nhưng các cuộc thăm dò gần đây đã cho thấy sự nhiệt tình của công chúng ít hơn đối với việc tổ chức sự kiện này, vì các trường hợp virus cho thấy sự hồi sinh ở Nhật Bản.


Chỉ một trong bốn người ở Nhật Bản muốn xem Thế vận hội Tokyo bị trì hoãn được tổ chức vào năm tới, với hầu hết sự ủng hộ hoặc trì hoãn thêm hoặc hủy bỏ, theo một cuộc khảo sát được Kyodo News công bố trong tuần này.

Hầu hết những người ủng hộ việc trì hoãn hoặc hủy bỏ cho biết họ chỉ đơn giản là không tin rằng đại dịch có thể được ngăn chặn kịp thời cho Thế vận hội.

Trong số các lựa chọn đã được thả nổi cho một Trò chơi được tổ chức trong đại dịch là khả năng khán giả hạn chế hoặc tổ chức sự kiện đằng sau cánh cửa đóng kín.

Nhưng Mori cho biết việc giảm số lượng khán giả sẽ rất khó khăn.

Và anh ấy nói tổ chức sự kiện mà không có bất kỳ người hâm mộ nào bây giờ không phải là một lựa chọn.

"Nếu đó là cách duy nhất để làm điều đó, thì đó là điều chúng tôi phải xem xét. Nếu điều đó xảy ra, có thể có cuộc nói chuyện về sự hủy bỏ", ông được trích dẫn khi nói, mà không cần giải thích.

Chỉ còn hơn một năm nữa là đến khi Thế vận hội được lên lịch lại, có những nghi ngờ dai dẳng về việc liệu sự chậm trễ này có đủ để đại dịch được kiểm soát hay không.

Cho đến nay, Nhật Bản đã báo cáo 26.300 trường hợp COVID-19 với 989 trường hợp tử vong, nhưng Tokyo đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong các trường hợp gần đây và biên giới nước này gần như hoàn toàn bị niêm phong đối với du khách nước ngoài.


Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »