Khủng hoảng chấn thương vùi dập Hà Nôi FC



CHIẾN LƯỢC: Trần Văn Kiên của FC Hà Nội trong trận đấu với Viettel tại V.League 1 vào Chủ nhật. Hình ảnh lịch sự của VPF
 Peter Cowan

HÀ NỘI - Sau một mùa giải 2019 hoàn toàn chinh phục, giành chiến thắng ba lần, hàng phòng ngự danh hiệu của Hà Nôi FC đang trong tình trạng căng thẳng.

Các nhà vô địch V.League 1 đã giành được tám điểm từ 18 có thể kể từ khi bóng đá địa phương khởi động lại sau khi bị đình chỉ thi đấu do coronavirus và tệ hơn nữa, vào tháng Sáu, họ đã thua hai lần liên tiếp trên sân nhà tại Sân vận động Hàng Đằng, sau khi không thua trên sân nhà tại giải đấu kể từ năm 2017.
 
Phía thủ đô thấy mình ở vị trí thứ tám trong bảng trên 11 điểm, khiến họ chỉ đứng gần phía dưới Nam Định như họ đối với các nhà lãnh đạo giải đấu Sài Gòn FC.

Sau khi được nhiều người (bao gồm cả tờ báo này ) nhắc lại thành công tiêu đề của họ, chính xác thì điều gì đã xảy ra với Hà Nội?

Khủng hoảng thương tích

Chấn thương là vấn đề mà mọi đội phải đối phó, nhưng công bằng mà nói Hà Nội đã bị rắn cắn đặc biệt trong mùa này.

Các ngôi sao của đội tuyển quốc gia Việt Nam Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Quang Hải đều phải ngồi ngoài với những chấn thương nặng nề khác nhau, trong khi tiền đạo hàng đầu của đội là Pape Omar Faye cũng bị sàm sỡ.

 
Cuộc khủng hoảng chấn thương đã buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải triệu tập một số thành viên của đội bóng thiếu niên của câu lạc bộ, với hàng thủ đặc biệt thiếu kinh nghiệm.

Sau trận hòa 1-1 với đối thủ thủ đô Viettel vào Chủ nhật, Nghiêm than thở rằng anh chỉ còn 13 cầu thủ hoàn toàn sung sức, trong đó có ba thủ môn.

"Chúng tôi đã đăng ký 28 cầu thủ V.League nhưng hiện tại không có đủ người để đăng ký thay thế.

Chúng tôi chỉ có 13 cầu thủ hoàn toàn khỏe mạnh (bao gồm ba thủ môn), nhưng trong các trường hợp khác, nhiều cầu thủ bị chấn thương ở mức độ nào đó.

Trong tình huống đó, một điểm trước một đối thủ mạnh như Viettel là chấp nhận được, anh nói theo vov.vn.

Người hâm mộ lâu năm Hà Nôi FC và người đàn ông BBC gọi là chuyên gia bóng đá Việt Nam Bill George đồng ý với đánh giá của Nghiêm.

Nó có nghĩa là khá nhiều cầu thủ trẻ trong đội đang có cơ hội chơi rất tuyệt, nhưng ba trong số bốn người phía sau không phải là người khởi đầu thường xuyên, anh nói với Việt Nam News .

George cũng lưu ý rằng Hà Nôi đã phải vật lộn để thích nghi với chiến thuật của mình khi chơi mà không có lực lượng sáng tạo như Quang Hải và Faye và đã kiên trì với một trò chơi chuyền ngắn, không có người chơi để chạy nó hiệu quả.
 
Họ chống lại Sài Gòn, họ thiếu sáng tạo và không có 'Kế hoạch B', họ cứ cố gắng chơi cùng một lượt và không có gì khác, tất cả Sài Gòn phải làm là ngồi sâu hơn một chút.

Dễ bị đánh bại

Mất đi hào quang bất khả chiến bại tại sân vận động Hàng Đặt cũng là một yếu tố, theo George.

Ông nói với một kỷ lục đáng kinh ngạc như vậy và bây giờ cuối cùng nó đã sụp đổ, tôi nghĩ rằng nó mang lại cho các đội khác một chút gia tăng mỗi khi họ có Hà Nội biết rằng họ có thể bị đánh bại, ông nói.

Đó là khó khăn ở phía trên và đội của Nghiêm đang có những cú sút tốt nhất của mọi đội mùa này và kèm theo đó là những rào cản được thêm vào, khi họ phát hiện ra khi họ phải đối mặt với một đám đông khàn khàn và đáng kể trong trận hòa 1-1 trước Hà Tĩnh vừa qua tháng.

Việc có được những người như Quang Hải và Faye trở lại trong đội hình có đủ để đưa Hà Nội trở lại vị trí đầu bảng hay không, nhưng rõ ràng là áp lực đối với Nghiêm và những cáo buộc của anh ta phải đáp ứng một số kỳ vọng cao . VNS

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »