Hàng công Man City: “Chất xúc tác” David Silva

Sự trở lại của David Silva vào thời điểm này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng quan trọng giúp Manchester City vững bước trên con đường cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.


David Silva giúp cho lối chơi của Man City trở nên thanh thoát và mượt mà hơn.

Khoảng thời gian vừa rồi, sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha phải vắng mặt ở 9 trận đấu của Man xanh, thầy trò HLV Manuel Pellegrini về cơ bản vẫn thi đấu tương đối ổn định. Tuy nhiên, ngay cả khi The Citizens đã vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League thì người ta cũng không thể phủ nhận rằng, vẫn còn đó những vết gợn trong lối chơi của đội bóng chủ sân Etihad, tiêu biểu là trận thua 1-4 trước Liverpool cách đây ít lâu. quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, chữa bệnh sỏi thận;

Thực tế cho thấy, Kevin de Bruyne hay Yaya Toure đã có nhiều thời điểm làm khá tốt nhiệm vụ của một “số 10”. Thế nhưng, cả hai đều không phải mẫu “nhạc trưởng” đích thực giống như Silva. Thành tích 4 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo chỉ sau 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh của De Bruyne rõ ràng là hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, xét về khả năng giữ nhịp và điều phối, cầu thủ người Bỉ còn lâu mới sánh bằng cựu ngôi sao Valencia.
►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Điều này cũng chính là nguyên nhân quan trọng giải thích vì sao đội bóng thành Manchester thường chỉ chơi tốt trước những đối thủ yếu. Ngược lại, đến khi phải chạm trán những đội bóng “cứng cựa”, như Liverpool hay Juventus chẳng hạn, thầy trò HLV Pellegrini đã nhanh chóng bộc lộ sự rối loạn, hệ quả nhãn tiền của việc thiếu đi một chuyên gia cầm nhịp thực thụ.

Ở trận thắng 4-0 trước Hull City tại khuôn khổ tứ kết League Cup hồi giữa tuần vừa qua, David Silva mặc dù không trực tiếp đóng góp vào một bàn thắng nào nhưng vẫn thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình trên sân. Theo thống kê, tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền bóng tổng cộng 93 lần, trong đó có tới 82 đường chuyền diễn ra ngay trên phần sân đối phương (nhiều nhất đội), đạt tỷ lệ chính xác lên đến 92%.


Silva trở lại là "chất xúc tác" quan trọng cho hàng công Man City. 

Sự xuất hiện của Silva không chỉ giúp cho hàng công Man City phần nào trở nên mạch lạc hơn mà còn tiềm ẩn yếu tố đa dạng, biến hóa trong mỗi tình huống lên bóng. Mặt khác, việc được thi đấu bên cạnh những cầu thủ giàu tốc độ và gây đột biến hiệu quả như De Bruyne hay Raheem Sterling cũng tạo điều kiện cho Silva dễ dàng phát huy trọn vẹn mọi phẩm chất sáng tạo của mình.

Thời điểm hiện tại, hàng phòng ngự vẫn đang là nỗi lo chính của The Citizens khi mà đội trưởng Vincent Kompany chưa hẹn ngày tái xuất sân cỏ. Mặc dù vậy, sau khi Silva trở lại, đồng nghĩa rằng Man xanh cũng hoàn toàn có thể hướng đến một lối chơi mang tính kiểm soát và áp đặt thế trận nhiều hơn, qua đó giảm tải đôi chút áp lực cho tuyến dưới.

Trên hàng công, bất chấp chân sút chủ lực Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương, nhưng người hâm mộ sân Etihad hãy kỳ vọng rằng Silva sẽ trở thành “ngòi nổ” giúp thầy trò HLV Pellegrini tìm ra con đường chinh phục danh hiệu Premier League…

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »