Higuain: Người “chấp bút” cho bức tranh Scudetto

Ghi 2 bàn thắng trong trận đấu quan trọng với Inter Milan, Gonzalo Higuain đang “chấp bút” vẽ lên bức tranh Scudetto cho Napoli sau 25 năm.

Serie A thời điểm hiện tại, không một hội CĐV nào có niềm khao khát danh hiệu Scudetto hơn người hâm mộ của Napoli. Kể từ sau chức vô địch Serie A năm 1990, danh hiệu dường như là một thứ xa xỉ với đội bóng miền Nam Italia. Những mùa giải trôi qua, Napoli và hàng triệu người yêu mến họ luôn phải ngậm ngùi nhìn vinh quang nằm trong tay AC Milan, Inter, AS Roma và gần đây nhất là Juventus với 4 chức vô địch liên tiếp.


Higuain ghi 1 bàn, kiến tạo một đường trong chiến thắng 4-0 trước Rossoneri. 

Nhưng cuộc chơi nào rồi cũng có lúc phải thay đổi cái diện mạo của nó. Khi Juventus, Roma và hai đội bóng thành Milan còn phải loay hoay trong việc tìm lại sức mạnh của mình trong mùa giải năm nay. Napoli của Maurizio Sarri đã vươn lên mạnh mẽ và thách thức bốn “Gã khổng lồ” kia. Điểm chung dễ nhận thấy trong thành công đội chủ sân San Paolo, là màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của tiền đạo Higuain. Chân sút người Argentina đặt dấu ấn của mình trong việc đánh bại Juventus, Milan và Inter.
►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Đụng độ “Lão bà”, Higuain ghi 1 bàn, kiến tạo một đường trong chiến thắng 4-0 trước Rossoneri, lập cú đúp ở đại chiến cho ngôi đầu với Inter Milan rạng sáng qua. Không cần phải bàn cãi gì nữa, thành công hiện tại của Napoli có đóng góp cực lớn của cựu tiền đạo Real Madrid. Tính đến hết vòng 14, ngôi sao 27 tuổi đã có 14 bàn thắng và tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A 2015/16.

Không thể so sánh Higuain hiện tại với Diego Maradona từng làm nên thành công cho Napoli cách đây 25 năm. Bởi khi rời Barcelona, tiếng tâm của huyền thoại người Argentina đã được định dạng trên bản đồ bóng đá thế giới. Mặc kệ lời nhạo báng, những chỉ trích vì tiền để đến với Napoli. Maradona cho thấy, ông không khác gì người hùng cứu đội bóng vùng Naples trước sự làm mưa làm gió của “tam tấu” Frank Rijkaard, Marco van Basten và Ruud Gullit trong màu áo AC Milan thời điểm đó. quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, chữa bệnh sỏi thận;


Higuain chễm chệ vị trí số một trong cuộc đua vua phá lưới tại Serie A. 

Còn Higuain, anh chỉ là một chân sút dạng tầm trung khi rời Real Madrid. Hơn hai năm trong màu áo đội bóng miền Nam Italia, El Pipita chưa bao giờ duy trì sự ổn định cần thiết của mình trong khâu ghi bàn. Vết nhơ lớn nhất của Higuain mùa giải vừa qua, chính là pha đá phạt 11 mét không thành công trong thất bại 2-4 trước Lazio, qua đó mất luôn tấm vé dự Champions League vào tay đối thủ.

Dẫu vậy với sự bùng nổ trong thời điểm hiện tại, Higuain đang chuộc lại những lỗi lầm, đồng thời “chấp bút” cho bức tranh Scudetto của Napoli sau 25 năm ròng rã chờ đợi. Maradona từng hả hê khi Messi, người được xem là phiên bản 2.0 của ông vô hại trong màu áo đội tuyển Argentina. Nhưng đối với El Pipita lại khác, huyền thoại 55 tuổi cho rằng: “Higuain là người thừa kế của tôi, anh ấy là một tiền đạo hoàn thiện nhất mà Argentina có.”

Đương nhiên, không phải vô cớ “cậu bé vàng” lại buông lời như thế, phải có nguyên do, luận điểm và mình chứng để Maradona đưa ra nhận xét của mình. Bây giờ Napoli đứng đầu BXH Serie A, Higuain chễm chệ vị trí số một trong cuộc đua vua phá lưới, thì lời nói của Maradona đang manh nha là đúng dù còn rất sớm để khẳng định.

Ngôi vương Serie A phải chăng sẽ đổi cho Napoli? Nếu có, thì người “chấp bút” cho bức tranh Scudetto đó không ai khác ngoài Gonzalo Higuain.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »