Chỉ một phần tư người Nhật muốn tổ chức Olympic vào năm tới

Chỉ một phần tư người Nhật muốn có Olympic vào năm tới: cuộc thăm dò ý kiến

Một chiếc thuyền nhà Nhật Bản, còn được gọi là yakatabune, đi qua các vòng tròn Olympic khi nhìn từ Công viên bờ biển Odaiba ở Tokyo vào ngày 12 tháng 7. Ảnh: AFP

TOKYO - Chỉ một trong bốn người ở Nhật Bản muốn xem Thế vận hội Tokyo bị coronavirus tổ chức vào năm tới, với hầu hết sự ủng hộ hoặc trì hoãn thêm hoặc hủy bỏ, một cuộc thăm dò mới cho thấy.

Chỉ 23,9% số người được hỏi trong cuộc thăm dò ba ngày trên toàn quốc được công bố vào Chủ nhật cho biết họ muốn xem Thế vận hội năm 2020 được tổ chức vào năm tới.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi hãng tin Kyodo cho thấy 36,4% số người được hỏi quay lại sự chậm trễ hơn nữa của Thế vận hội, trong khi 33,7 cho rằng sự kiện hàng đầu nên bị hủy bỏ hoàn toàn.

Hầu hết những người ủng hộ việc trì hoãn hoặc hủy bỏ cho biết họ chỉ đơn giản là không tin rằng đại dịch có thể được xử lý kịp thời cho Thế vận hội, hiện dự kiến ​​sẽ mở vào ngày 23 tháng 7 năm 2021.

Một cuộc khảo sát riêng được thực hiện vào cuối tuần qua bởi tờ báo Asahi Shimbun cho thấy 33% số người được hỏi ủng hộ tổ chức Thế vận hội vào năm tới, với 61% ủng hộ việc hoãn hoặc hủy bỏ khác.

Tokyo 2020 đã bị hoãn lại vào tháng 3 khi coronavirus lan rộng trên toàn cầu, đánh dấu sự gián đoạn tồi tệ nhất đối với Thế vận hội kể từ khi hai phiên bản bị hủy bỏ trong Thế chiến II.

Các cuộc thăm dò trên toàn quốc lặp lại một cuộc khảo sát riêng được thực hiện vào tháng trước của người dân Tokyo, trong đó chỉ có hơn một nửa số người được hỏi ủng hộ hoặc trì hoãn thêm hoặc hủy bỏ.


Các quan chức Nhật Bản và Olympic đã nói rõ rằng việc hoãn thêm không có trên bàn.

Nhưng những lo ngại đang gia tăng ở Nhật Bản về một làn sóng nhiễm trùng mới, với thủ đô Tokyo đăng ký số lượng kỷ lục các trường hợp mới hàng ngày trong những ngày gần đây.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach cho biết tuần trước Thế vận hội Tokyo có thể là "một cột mốc độc đáo cho toàn thế giới" ghi nhận họ "sẽ là tập hợp đầu tiên trên toàn thế giới sau coronavirus."

Nhưng Bach cảnh báo rằng tình hình sức khỏe chưa từng có có nghĩa là nhiều kịch bản đang được xem xét trong việc lập kế hoạch định dạng cho Tokyo.

Ông cho biết kịch bản tổ chức Thế vận hội mà không có khán giả là một trong những điều đã được kiểm tra, mặc dù ông nhấn mạnh rằng ông đã phản đối ý tưởng này.

Cuộc khảo sát qua điện thoại được thực hiện bởi Kyodo News đã thu được phản hồi từ 1.045 người.

Cuộc thăm dò của Asahi được công bố vào cuối tuần qua đã thu được 2.097 phản hồi trong một cuộc khảo sát qua điện thoại vào thứ bảy và chủ nhật.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »