Tại sao Guardiola vẫn chưa vô địch Champions League kể từ khi ông ấy rời Barcelona?

 Người quản lý của Man City đang tuyệt vọng để chấm dứt sự chờ đợi lâu dài của mình cho danh hiệu hàng đầu châu Âu sau khi rời Bayern Munich mà không có được vinh quang nào nữa

Nếu Pep Guardiola không vô địch Champions League với Manchester City , ông ấy sẽ được nhớ đến như một người thất bại.

Đó là những gì người Catalan tự nói; một phần lè lưỡi và một phần nghiêm túc vì anh biết những người chỉ trích anh sẽ luôn sử dụng sự thiếu thành công ở châu Âu như một cây gậy để đánh bại anh.

Bây giờ đã chín năm kể từ lần cuối cùng anh ấy nâng cao chiếc cúp vô địch cùng Barcelona và có nhiều người khẳng định rằng Guardiola không thể giành được nó nếu không có sự ảnh hưởng của Lionel Messi trên sân.

Anh rời Bayern Munich vào năm 2016 sau khi giành được ba chức vô địch Bundesliga và hai Cúp quốc gia Đức nhưng việc anh không thể giành giải châu Âu - người tiền nhiệm Jupp Heynckes tuyên bố ngay trước khi anh đến - khiến kỷ lục của anh bị mờ nhạt đối với một số người.

“Guardiola đã bị loại khỏi ba trận bán kết Champions League liên tiếp và theo tiêu chuẩn cao của Bayern, đó là một thất bại,” cựu tiền đạo Bayern, Ivica Olic tuyên bố. 

Bản án của Olic là vô cùng khắc nghiệt.

Đầu tiên, Champions League là một giải đấu cực kỳ khó để giành chiến thắng. Chỉ có ba huấn luyện viên trong lịch sử của cuộc thi giành được nó nhiều hơn Guardiola - Carlos Ancelotti, Bob Paisley và đối thủ tối thứ Sáu Zinedine Zidane. Nếu anh ta thắng nó một lần nữa, anh ta sẽ đấu với cả ba.

Ông chủ của Man City cũng có một thành tích phi thường trong giải đấu, khi thắng 20 trong số 28 trận đấu loại trực tiếp mà ông đã đối đầu với những người xuất sắc nhất châu Âu và chỉ không lọt vào tứ kết một lần trong 10 mùa giải trước giải đấu này. 

Guardiola đôi khi gợi ý về sự bất hạnh trong cuộc thi và những người thân cận nói rằng ông tin rằng điều đó đã đóng một vai trò quan trọng; Sự khác biệt giữa thành công và thất bại chỉ nằm ở biên độ nhỏ và may mắn không phải lúc nào cũng theo ý anh ấy.

Đáng chú ý nhất là mùa giải cuối cùng của anh ấy tại Allianz Arena khi Bayern bị loại vì luật bàn thắng sân khách trước Atletico Madrid sau khi Thomas Muller đá hỏng quả phạt đền và bàn thắng quyết định của Antoine Griezmann có vẻ việt vị. 

Chiến dịch gần đây nhất của Man City cũng đã kết thúc bằng luật bàn thắng sân khách trước Tottenham trong một câu chuyện khác về những gì có thể xảy ra. Bàn thắng ở phút bù giờ của Raheem Sterling đã bị VAR loại bỏ chính xác, nhưng người chiến thắng là Fernando Llorente dường như đã không thành công trong khi Sergio Aguero sút hỏng quả phạt đền ở trận lượt đi.

Một năm trước, khi VAR không được áp dụng, thất bại trước Liverpool có thể đã khác đi rất nhiều. Bàn thắng muộn của Gabriel Jesus trong trận thua 0-3 tại Anfield đã bị loại trừ vì lỗi việt vị, cũng như ở giây thứ hai trong trận lượt về khi Man City đe dọa lật đổ đối thủ của họ.  

Đó là trường hợp của việc bảo vệ kỷ lục của Guardiola nhưng cũng có những sai lầm trên đường đi.

Trong mùa giải đầu tiên tại Bayern, đội bóng của anh ấy đã dẫn trước Real Madrid với tỷ số chung cuộc 1-0 nhưng họ đã bị dẫn trước 4-0 trong trận lượt về trên sân nhà. Trợ lý của anh ấy, Domenec Torrent cho rằng một số cầu thủ đã phớt lờ chiến thuật của anh ấy nhưng đó là một lối thoát nhục nhã khi đội bóng của Ancelotti loại bỏ đội của anh ấy khi họ đuổi theo trận đấu.

Một năm sau, anh đã chơi một đường cao bóng mạo hiểm trong trận bán kết lượt đi với Barcelona và bị bắt bài bởi sự xuất sắc của Messi, chung cuộc thua 3-0.

Ngay cả ở Man City, chiến thuật cơ bản cũng đã sai. Trong mùa giải đầu tiên tại sân vận động Etihad, đội bóng của anh ấy đã giành chiến thắng ở trận lượt đi 5-3 trước Monaco nhưng không thể đối phó với một đội hình trẻ năng động và linh hoạt, khi Kylian Mbappe và Bernardo Silva bộc lộ những điểm yếu trong phòng ngự.

Các trò chơi thường có thể bỏ chạy khỏi đội bóng của anh ấy với việc đối thủ ghi bàn trong những pha bùng nổ nhanh chóng có thể giết chết mối quan hệ và Guardiola thừa nhận đó là một vấn đề trước trận lượt về đêm thứ Sáu với Real Madrid.

“Hơn cả việc để thủng lưới là cách chúng tôi nhận bàn thua,” anh nói, “Khi họ xuất sắc và thực hiện một hành động tốt, chúng tôi phải chấp nhận điều đó. Nhưng hầu hết chúng đều là những bàn thua mà chúng tôi có thể tránh được. Chúng ta phải tránh nó. 

“Việc mắc sai lầm trong cuộc thi này khiến bạn bị phạt rất nhiều. Chúng tôi biết nó. Chúng tôi đã nói về nó nhiều lần, không phải tuần này mà là những năm trước, nhiều lần. 

“Nếu chúng tôi muốn đạt được một bước tiến như một đội để tiến gần đến chiến thắng trong cuộc thi này, chúng tôi phải tốt hơn trong lĩnh vực này.”

Guardiola vẫn gặp khó khăn trước các đội phòng ngự, phản công - chiến thuật đã mang lại thành công cho Zidane tại Madrid mặc dù ông có thể buộc phải tấn công nhiều hơn sau thất bại 1-2 ở lượt đi. 

Trong quá khứ, những huấn luyện viên như Jose Mourinho với Inter  năm 2010 và Diego Simeone với Atletico năm 2016 đã cố gắng thắt chặt mối quan hệ hơn và với đó bất kỳ sai sót nào ở hàng phòng ngự đều rất nghiêm trọng.

Guardiola cũng đã bị chỉ trích vì quá sáng tạo trong các trận đấu lớn và ngay cả  tiền đạo Muller của Bayern cũng tin rằng huấn luyện viên cũ của mình "vượt qua" các trận đấu lớn. 

Đã có những ví dụ.

Trong trận đấu với Liverpool vào năm 2018, anh ấy đã cố gắng chèn ép thêm một tiền vệ để kiểm soát nhiều hơn và ngăn chặn các đợt tấn công chớp nhoáng của đội bóng của Jurgen Klopp. Nhưng nó đã thất bại. 

Câu nói của Guardiola

Quyết định để Aguero ra đi trong chuyến hành quân đến Santiago Bernabeu vào tháng Hai và chơi mà không có tiền đạo cũng là một rủi ro mặc dù điều đó đã diễn ra tốt đẹp khi họ chiếm ưu thế cầm bóng để giành chiến thắng 2-1.

Nhưng việc không chơi Kevin De Bruyne và Vincent Kompany trong trận lượt đi với Spurs mùa trước đã phản tác dụng, cũng như việc nhớ lại Fabian Delph chỉ đá chính thứ hai trong bốn tháng với người đàn ông Everton có thể ghi bàn thắng duy nhất.

Guardiola đã có năm tháng để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm Madrid, mặc dù đội bóng của Zidane đã biến hóa trong thời gian đó, giành chức vô địch Tây Ban Nha, nhưng vẫn sẽ ra sân để giành chiến thắng.

“Khá thường xuyên các nhà quản lý lên kế hoạch cho các trận đấu và các huấn luyện viên lên kế hoạch chi tiết nhưng cuối cùng thì trận đấu đã tự nói lên điều đó,” anh nói về cách tiếp cận trận lượt về.

“Bạn có thể thiết lập theo một cách nhất định nhưng cách trò chơi phát triển quyết định cách bạn sẽ tiếp cận nó trong suốt trò chơi. Chúng tôi muốn chơi trò chơi của mình, chúng tôi muốn áp đặt phong cách của riêng mình cho dù chúng tôi phải phòng ngự phản công hay Madrid đang phản công.

“Chúng tôi muốn đưa trận đấu đến một số khu vực nhất định của sân mà chúng tôi có thể làm tổn thương Real Madrid, nơi chúng tôi có thể thể hiện phẩm chất của các cầu thủ và khả năng của họ có thể nổi bật trong các khu vực tấn công của sân.”

Một số niềm đam mê sẽ bị loại bỏ khỏi trò chơi mà không có 55.000 người hâm mộ trong sân vận động vì các hạn chế của Covid-19.

Sẽ không có những tiếng la ó như thường lệ đối với bài hát Champions League - nó sẽ còn lớn hơn sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao gần đây ra quyết định dỡ bỏ lệnh cấm thi đấu hai năm ở châu Âu.

Không có những cảm xúc đó, chiến thuật càng trở nên quan trọng hơn. Guardiola sẽ trở lại chính mình để làm cho họ đúng. Những người khác sẽ xem với sự quan tâm.

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1278884329666404352

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1278892072292868096

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1278892163774861312

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6684656561903702017/

https://diigo.com/0hytra

https://trello.com/c/esQyWbKg

https://mix.com/!OkiUukCq:qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-b%C3%B3ng-%C4%91%C3%A1-2020-%7C-qu%E1%BA%A7n-%C3%A1o-%C4%91%C3%A1-banh-2020-%7C-%C4%91%E1%BB%93-%C4%91%C3%A1-banh-2020

https://linkhay.com/link/3764165/quan-ao-bong-da-2020-quan-ao-da-banh-2020-do-da-banh-2020

https://tatthanhvn.tumblr.com/post/622589391377989632/ao-bong-da

https://trello.com/c/djg9ebAL

https://trello.com/c/KhvdupZN

https://trello.com/c/o00phqTg

https://trello.com/c/H3vGj0Vz

https://trello.com/b/ySu9wjDC

https://trello.com/c/jklPF3vS

https://trello.com/b/bbx7H0jr

https://trello.com/c/oKkZ7ijx

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »