Cuộc chiến Champions League của Sarri để giữ công việc của Juventus

Cựu HLV của Chelsea có thể đã chạm tay vào chiếc cúp Serie A, nhưng mùa giải thành công như thế nào sẽ được đánh giá bằng màn trình diễn ở châu Âu

Khi một câu lạc bộ giành được chức vô địch liên tiếp thứ chín của mình, thật khó để tìm thấy bất kỳ loại cốt truyện cổ tích nào trong câu chuyện chính.

Tuy nhiên, sau khi Juventus bảo đảm một Scudetto khác với chiến thắng trước Sampdoria vào ngày 26 tháng 7, hầu hết cảm giác tốt và lời chúc mừng từ xa đã được gửi theo hướng của Maurizio Sarri.

Sarri đã đi làm việc trong một ngân hàng ở tuổi 40 để trở thành người quản lý lâu đời nhất để thực hiện chiến dịch giành Scudetto, trong một kỳ tích mang lại hy vọng cho tất cả các huấn luyện viên đầy tham vọng ở mọi nơi, bất kể nền tảng bóng đá của họ.

Cựu huấn luyện viên của Napoli và Chelsea đã làm được điều đó bằng cách tuân thủ các nguyên tắc của mình bất chấp sự giám sát ngày càng nhiều khi phụ trách các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu.

Nhưng nếu sự tiến bộ của anh ấy lên đỉnh của trò chơi Ý giống như một thứ gì đó trong một cuốn tiểu thuyết giả tưởng, thì phần xoay chuyển cốt truyện có thể sắp xảy ra sẽ giống với một bộ phim kinh dị hơn.

Như Sarri đã đạt được mức tối thiểu trong việc giữ lại chiếc cúp Serie A , thất bại trong việc dẫn dắt Juve đến miền đất hứa của Champions League trận chung kết có khả năng bịt kín lối ra khỏi sân Allianz cho người 61 tuổi.

Sarri không được Bianconeri đưa vào để trở thành người tạo ra sự khác biệt trong cuộc thi câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Đó là vai trò của Cristiano Ronaldo.

Nhưng Sarri được thuê để đảm bảo Juventus tiếp tục chiến thắng trong khi chơi thứ bóng đá đẹp đẽ mà các đội Empoli và Napoli của ông ấy nổi tiếng khắp châu lục.

Tuy nhiên, áp đặt phong cách đó cho một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã chứng tỏ là khó khăn, khi Juve thường xuyên bị chỉ trích vì lối đá chậm chạp, tốn sức và dựa vào sở hữu của họ trong suốt mùa giải.

Không có gì là bằng chứng hơn là trong trận thua sốc sốc của họ trước Lyon ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vừa qua - kết quả khiến họ tiến đến giai đoạn sau của giải đấu khi nghi ngờ trở lại Thứ sáu.

"Thật khó giải thích tại sao, nhưng trong hiệp một, chúng tôi di chuyển bóng quá chậm nên đối thủ sẽ dồn ép, giành lại bóng và ghi bàn", Sarri nói với  Sky Sport Italia  sau trận đấu tại Pháp .

"Chúng tôi thiếu quyết tâm và quyết liệt khi tấn công, và trong 15 phút cũng thiếu khả năng phòng ngự. Hiệp hai tốt hơn, nhưng nó không đủ cho một trận đấu tại Champions League. Tôi không biết tại sao tôi không thể khiến các cầu thủ hiểu được tầm quan trọng của di chuyển bóng một cách nhanh chóng.

"Khi bóng đi chậm, bạn mất vị trí, bạn cho phép đối phương áp sát, năng nổ và cướp bóng trở lại. Tôi thậm chí không nghĩ sức ép của Lyon lại mạnh như vậy. Chúng tôi chỉ di chuyển chậm, không bao giờ đa dạng. tiến độ và khi bạn làm điều đó, không có khả năng bạn sẽ tạo ra bất cứ điều gì.

"Đây là điều cơ bản. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nó và sớm hay muộn khái niệm này sẽ đi vào đầu họ."

Cho dù điều đó đã thông qua các cầu thủ của Juve hay không vẫn còn để tranh luận. Mặc dù đã kết thúc cuộc đua giành chức vô địch Serie A, nhưng phong độ của đội bóng thành Turin vẫn không mấy ấn tượng kể từ khi bóng đá trở lại sau khi ngừng thi đấu do coronavirus trong quá trình tố tụng.

Đội bóng của Sarri chỉ thắng hai trong số tám trận đấu cuối cùng của mùa giải, khiến họ có tổng điểm thấp nhất (83) và thất bại nhiều nhất trong một chiến dịch (bảy) của thập kỷ trước.

Điều đó xảy ra sau màn trình diễn chậm chạp trong trận chung kết Coppa Italia dẫn đến thất bại trước Napoli trên chấm phạt đền và Sarri bị chị gái của Ronaldo, cùng nhiều người khác chỉ trích trên mạng xã hội.

Có thể hiểu được những câu hỏi đã được đặt ra liên quan đến tương lai của Sarri, mặc dù hiện tại, hệ thống cấp bậc của Juve tiếp tục ủng hộ người đàn ông của họ.


"Cuộc nói chuyện là tất cả trên các phương tiện truyền thông," giám đốc bóng đá Fabio Paratici nói với  Sky Sport Italia  trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Tôi đã ở đây được 10 năm [và] chúng tôi đã đứng đầu bảng về cơ bản cho chín người trong số họ không ngừng nghỉ.

"Chúng tôi đã giành các danh hiệu với [Massmiliano] Allegri trong hơn 5 năm, Serie A và Siêu cúp. Tuy nhiên, mỗi lần sau một trận hòa, thậm chí là một trận thắng, chúng tôi luôn có các cuộc họp nội bộ. Chúng tôi đã quen với những suy đoán, chúng tôi cười về điều đó . Không nghi ngờ gì nữa, Sarri sẽ là huấn luyện viên của Juventus trong mùa giải tới. "

Tất cả đều tốt và tốt khi nói rằng vận mệnh của Champions League vẫn ở thế cân bằng, nhưng thật khó để không cảm thấy rằng Sarri có ở lại hay không sẽ bị quyết định bởi giá vé của Bà đầm già ở châu Âu.

Mặc dù bước vào trận lượt về với Lyon với sự thâm hụt để lật ngược, họ là những người yêu thích nặng nề để làm điều đó trên sân nhà mặc dù có một số dấu hiệu mệt mỏi sau lịch trình cuối mùa mệt mỏi của Serie A.

Từ đó, họ hy vọng sẽ tới Lisbon và thành phố nơi Ronaldo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.

Có vẻ đúng là ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ thắp sáng nơi đã trở thành thành phố quê hương của anh ấy trong thời niên thiếu của anh ấy, nhưng với Manchester City hoặc Real Madrid để vào tứ kết trước khi có khả năng là bán kết với Barcelona hoặc Bayern Munich , thậm chí cầu thủ ghi bàn phi thường nhất thế giới có thể không đủ nếu đội của Sarri tiếp tục lao động quanh anh ta.

Nếu Sarri ra đi, Juve sẽ không thiếu lựa chọn thay thế. Mauricio Pochettino vẫn không có việc làm, Allegri có thể bị cám dỗ trở lại sau khi nghỉ phép kéo dài một năm trong khi sự bất hạnh của Antonio Conte với sự thiếu hỗ trợ rõ ràng của ban giám đốc Inter vẫn chưa thể kết thúc với việc người Ý bốc lửa rời San Siro chỉ sau một mùa giải.

Tuy nhiên, hiện tại, công việc của Sarri là phải xem qua. Đối với tất cả những người chỉ trích phong cách chơi bóng của anh ấy và những cuộc đấu tranh rõ ràng của các cầu thủ Juventus để hoàn toàn nắm bắt 'Sarriball', họ vẫn có một đội hình có khả năng chinh phục châu Âu.

"Tôi đã nói với họ rằng, nếu bạn giành chiến thắng với tôi, người chưa từng giành được bất cứ điều gì, bạn phải thực sự giỏi", Sarri nói với Sky Sport Italia  với thái độ khiêm tốn điển hình sau khi Scudetto được bảo vệ.

Anh ta tự làm mình bất mãn, nhưng Sarri biết những lời chỉ trích sẽ không biến mất. Cách duy nhất để ngăn chặn điều đó là tiếp tục câu chuyện cổ tích và giành được chiếc cúp lớn nhất trong số chúng.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »