'CalcioHotelgosto' với một sự khác biệt: một mùa Serie A độc đáo kết thúc vào mùa hè

Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A cùng HLV Maurizio Sarri sau thất bại ngày cuối cùng của Roma.
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chức vô địch Serie A cùng HLV Maurizio Sarri sau thất bại ngày cuối cùng của Roma. Ảnh: Alessandro Di Marco / EPA

Calciooromostosto . Các từ chỉ đơn giản là "bóng đá tháng 8", nhưng trong từ vựng thể thao của Ý, chúng có một vị trí cụ thể: được triển khai vào mỗi mùa hè để ngăn người hâm mộ khỏi bị mang đi. Đội của bạn vừa đánh bại Barcelona trong trận giao hữu, để thủng lưới sáu bàn trước một đội bóng gỗ địa phương tại trại huấn luyện, hoặc thậm chí mất người mở giải đấu cho các đối thủ mới được thăng hạng? Bình tĩnh, quên nó đi, nó chỉ là 'calcio binhgosto'. Các trò chơi quan trọng sẽ không đến mùa xuân.

Hoặc ít nhất, đó là cách nó thường đi. Không phải vào năm 2020. Thay vì chuẩn bị cho một mùa giải mới, các đội bóng Serie A đã dành cuối tuần đầu tiên của tháng 8 này để hạ màn trong chiến dịch ra mắt 49 tuần trước. Tuy nhiên, tâm trạng là tương tự. Trong số 20 đội đang hoạt động, chỉ có hai đội có một mục tiêu có ý nghĩa còn lại để chơi.

Điểm đến của tiêu đề và tất cả bảy địa điểm châu Âu đã được giải quyết. Vì vậy, đã có hai trong số ba điểm xuống hạng. Điều đó chỉ còn lại Genova và Lecce chiến đấu để sinh tồn trên đỉnh cao. Nếu Genova, người bắt đầu vào cuối tuần trước một điểm ở vị trí thứ 17, có thể đánh bại Verona, thì kết quả của Lecce trước Parma sẽ không thành vấn đề.

Họ đã tăng 3-0 sau hiệp một. Dấu ấn của Verona trên hai bàn thắng đầu tiên, được ghi bởi Antonio Sanabria, chắc chắn phù hợp với kiểu mẫu 'calcio binhgosto'. Không bao giờ có bất kỳ đề nghị nào về một cuộc chiến, mặc dù cả hai đội đã thu thập một cặp thẻ đỏ - bao gồm một thẻ cho người quản lý của Hellas, Ivan Juric - trong hiệp hai nóng nảy.

Lecce sẽ thua, trong mọi trường hợp. Họ ít nhất đã tạo ra một cảnh tượng hấp dẫn hơn, tụt lại hai bàn sau phút thứ 24, sau đó tự kéo mình về trước một nửa thời gian chỉ để vượt lên trên sai lầm của tỷ số chung cuộc 4-3.

Cảm giác giống như một trận chung kết phù hợp với Lecce, người đã ghi 52 bàn mùa này - phần lớn bất kỳ đội bóng nào xuống hạng từ Serie A kể từ khi giải đấu chuyển đến ba điểm để giành chiến thắng năm 1994 - nhưng cũng để thủng lưới 85, một con số chỉ có bốn đội bao giờ vượt quá.

Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli.  Tiền đạo của Lazio giành Chiếc giày vàng châu Âu với 36 bàn sau 37 trận.
FacebookTwitterPinterest
 Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli. Tiền đạo của Lazio giành Chiếc giày vàng châu Âu với 36 bàn sau 37 trận. Ảnh: Francesco Pecoraro / Getty Images
Quảng cáo

Sự tiếc nuối kéo dài sẽ là vì thất bại của họ trong trận đối đầu với Genova vào tháng Bảy, khi họ bỏ lỡ một quả phạt đền trước khi trận đấu được quyết định bởi một bàn thắng của riêng mình, một cú sút bật ra khỏi cột và vào lưng thủ môn của họ, Gabriel, trước khi lăn qua hàng. Trò chơi ngày chủ nhật bắt đầu với một sự lặp lại gần như. Sự khác biệt duy nhất lần này là quả bóng đã bật ra khỏi một hậu vệ, Fabio Lucioni, thay vào đó.

Động lực hỗn hợp làm giảm cảnh tượng của những gì có thể là một vòng chung kết ly kỳ ở nơi khác. Tối thứ bảy có sáu trong số bảy đội hàng đầu của Serie A đối đầu.

Juventus và Roma đã thay đổi nhiều mặt cho trận đấu của họ ở Turin. Đội khách đã thắng thế, đến từ phía sau để giành chiến thắng 3-1 trong khi Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala theo dõi từ khán đài. Có rất ít điều được học từ chính trò chơi ngoài tên của một số người ra mắt ở hai bên, với Riccardo Calafiori của Roma, người ghi bàn thắng đẹp mắt, đặc biệt là bắt mắt.


Sau khi trình bày chiếc cúp siêu thực trong một sân vận động Allianz trống rỗng, Juventus giờ phải trông chờ trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào thứ Sáu trước Lyon. Nghỉ ngơi khởi đầu quan trọng có ý nghĩa, với cuộc hẹn đó trong tâm trí, nhưng liệu Bianconeri vẫn biết cách thay đổi bánh răng? Họ đã thắng chỉ hai trong số tám trận đấu cuối cùng của họ ở Serie A.

Napoli đã có cách tiếp cận ngược lại, và phải trả giá cho nó. Một XI đầy sức mạnh đã đánh bại Lazio 3-1, tạo ra một giai điệu đáng khích lệ cho chuyến đi tới Barcelona của họ, nhưng đã chịu một cú đánh thảm khốc khi Lorenzo Insigne rời trận đấu muộn vì chấn thương háng. Sự sẵn sàng của anh ấy cho thứ bảy là nghi ngờ.


The Fiver: đăng ký và nhận email bóng đá hàng ngày của chúng tôi.
Đồng đội cũ của anh ấy, Ciro Immobile, đã có thể cân bằng, nhưng không phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Gonzalo Higuaín, ghi bàn thắng thứ 36 của anh ấy trong mùa giải với cú dứt điểm đầu tiên ở vị trí gần. Tiền đạo của Lazio cũng bảo vệ Chiếc giày vàng châu Âu, hoàn thành hai bàn thắng trước Robert Lewandowski và năm trước Ronaldo.

Tuy nhiên, các tiêu đề đã bị đánh cắp ở Bergamo, nơi Inter Milan ký hợp đồng với chiến thắng 2-0 trước Atalanta - một kết quả ấn tượng trước các đối thủ không thua trận nào kể từ tháng 1 và đã không bị cầm hòa kể từ tháng 11. Chiến thắng đảm bảo rằng Inter sẽ đứng thứ hai trong bảng, chỉ một điểm sau đội Juventus vượt 31 điểm so với họ năm ngoái, nhưng đó không phải là câu chuyện thực sự.

Thay vào đó, một lần nữa, chính Antonio Conte lại đòi hỏi sự chú ý của chúng tôi, xé nát sự lãnh đạo của chính câu lạc bộ của anh ấy trong các cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Đây là một năm rất căng thẳng đối với tôi, đặc biệt là ở cấp độ cá nhân, anh ấy nói với Sky Sport của Ý. Nó không đơn giản. Cả công việc của tôi, cũng không phải của các cầu thủ đã được công nhận, tôi thấy sự bảo vệ khan hiếm từ câu lạc bộ trong vấn đề của chúng tôi.

Quảng cáo

Nếu bạn muốn giảm khoảng cách với Juventus, bạn cần phải mạnh mẽ trên sân nhưng trên hết là Vượt nếu bạn yếu, thật khó để bảo vệ đội bóng và người quản lý.

Lorenzo Insigne của Napoli đã bị chấn thương trong chiến thắng của họ trước Lazio và có thể bỏ lỡ ngày Champions League với Barcelona vào thứ Bảy.
FacebookTwitterPinterest
 Lorenzo Insigne của Napoli đã bị chấn thương trong chiến thắng của họ trước Lazio và có thể bỏ lỡ ngày Champions League với Barcelona vào thứ Bảy. Ảnh: Francesco Pecoraro / Getty Images
Những lời của ông cho thấy một vết rạn nứt sẽ không dễ dàng được chữa lành. Conte nhấn mạnh rằng những bình luận của ông không liên quan gì đến chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ. Thay vào đó, sự thất vọng của anh bắt nguồn từ việc đưa tin trên phương tiện truyền thông tiêu cực và cảm giác rằng Inter không thể hiện sự hiện diện của họ trong các văn phòng giải đấu - một chủ đề mà anh đã chạm vào trước đây khi thảo luận về lịch trình hậu khóa mà anh tin là đã ủng hộ đối thủ của họ .

Quảng cáo
Trên Sky Sport, nhà phân tích kỳ cựu Paolo Condò nhấn mạnh các sự cố gần đây liên quan đến Marcelo Brozovic là bằng chứng để hỗ trợ cho tuyên bố của Conte. Tiền vệ này đã bị treo giấy phép lái xe sau khi vượt đèn đỏ trong khi vượt quá giới hạn uống rượu hợp pháp vào tháng trước, và cuối tuần qua, có tin cảnh sát đã được gọi để trấn tĩnh anh sau khi anh cãi nhau với nhân viên trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Tại Milan, câu chuyện này bị rò rỉ ra ngoài, đã phản ánh Condò. Ở thành phố Torino, không.

Inter vẫn đang thi đấu tại Europa League , với trận đấu 16 trận gần nhất với Getafe sắp diễn ra vào thứ Tư. Conte khẳng định ông sẽ để lại những đánh giá cuối cùng về những gì cần phải xảy ra tiếp theo cho đến khi sự tham gia của họ vào cuộc thi đó hoàn tất. Tuy nhiên, khả năng ông sẽ không trở lại làm quản lý nhiệm kỳ tới, tuy nhiên, cảm thấy thực tế hơn bao giờ hết. Đã có suy đoán rằng anh ta có thể được thay thế bởi Massimiliano Allegri, người đàn ông đã kế vị anh ta ở Juventus.

Đó là sáu năm trước. Conte bước ra vào ngày đầu tiên của trại huấn luyện ngoài mùa vào tháng 7 năm 2014, vỡ mộng vì thiếu sự hỗ trợ từ một câu lạc bộ dự kiến ​​tiến bộ lớn hơn ở châu Âu sau ba chức vô địch liên tiếp. Ít nhất, nếu lịch sử lặp lại vào mùa hè này, anh ta sẽ có cơ hội thưởng thức một số calcioHotelgosto đầu tiên.

Vì bạn đang ở đây ...
Tham gia với chúng tôi từ Việt Nam, chúng tôi có một ân huệ nhỏ để hỏi. Bạn đã đọc 6 bài viết trong chín tháng qua. Và bạn không đơn độc; hàng triệu người đổ xô đến tờ Guardian để biết tin tức chất lượng mỗi ngày. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng được tiếp cận thông tin thực tế và phân tích có thẩm quyền và tính toàn vẹn. Đó là lý do tại sao, không giống như nhiều người khác, chúng tôi đã đưa ra một lựa chọn: giữ cho báo cáo của Người giám hộ mở cho tất cả mọi người, bất kể họ sống ở đâu hoặc họ có thể trả những gì.

Là một tổ chức tin tức độc lập, cởi mở, chúng tôi điều tra, thẩm vấn và vạch trần hành động của những người nắm quyền, mà không sợ hãi. Không có cổ đông hoặc chủ sở hữu tỷ phú, báo chí của chúng tôi không có thành kiến ​​chính trị và thương mại - điều này làm cho chúng tôi khác biệt. Chúng ta có thể lên tiếng cho những người bị áp bức và bị bỏ rơi, và đoàn kết với những người đang kêu gọi một tương lai công bằng hơn. Với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi có thể làm cho một sự khác biệt.

Chúng tôi quyết tâm cung cấp báo chí giúp mỗi chúng ta hiểu rõ hơn về thế giới và thực hiện các hành động thách thức, đoàn kết và truyền cảm hứng cho sự thay đổi - trong thời kỳ khủng hoảng và hơn thế nữa. Công việc của chúng tôi sẽ không thể thực hiện được nếu không có độc giả, những người hiện đang hỗ trợ công việc của chúng tôi từ 180 quốc gia trên thế giới.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »