GÓC NHÌN Wayne Rooney: Yếu điểm - điểm yếu M.U

GÓC NHÌN Wayne Rooney: Yếu điểm - điểm yếu M.U

Vị trí của Wayne Rooney ở Old Trafford là bất khả xâm phạm. Đã có rất nhiều năm, nó là một yếu điểm của Man Utd nhưng ở thời điểm hiện tại, yếu điểm đó đang dần trở thành điểm yếu… của Quỷ đỏ.

Không chỉ tịt ngòi
Trước khi ghi bàn bằng… đầu gối vào lưới Sunderlnad cuối tuần trước, Wayne Rooney đã tịt ngòi 11 trận liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, tiền đạo này gây thất vọng đặc biệt ở đầu mùa gải mới không chỉ vì anh không ghi bàn, mà còn vì lối chơi có phần bất lực trên sân.



Kể từ khi đến Old Trafford, HLV Van Gaal chưa bao giờ ngừng tin tưởng và hy vọng vào Wayne Rooney. Ông không ngần ngại trao băng đội trưởng cho tiền đạo này và tuyên bố: đội trưởng của tôi luôn chắc suất đá chính!

Thực vậy, Rooney có xuống phong độ đến đâu, Van Gaal vẫn sẵn sàng cho anh thêm cơ hội. Nhưng đáp lại sự tin tưởng của HLV người Hà Lan là những màn trình diễn… tệ như cũ. Nếu mùa giải trước, Rooney thường xuyên phải đá vị trí tiền vệ trung tâm vì Man Utd thiếu nhân lực, mọi chuyện dễ thông cảm hơn thì ở mùa giải này, không còn ai có thể bào chữa cho sự sa sút của anh.

►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Thực tế, Rooney đã được Van Gaal trả lại vị trí tiền đạo từ cuối mùa giải trước, sau khi ông quyết định “trảm” cả Van Persie và Falcao. Nhưng rồi điều gì xảy ra ai cũng biết, Rooney đã trải qua 11 trận im tiếng. Đáng buồn hơn, cách anh thi đấu không còn mang “lửa” cho Quỷ đỏ.

Người Man Utd thừa hiểu rằng Rooney thì hiện tại không phải tay săn bàn đích thực. Họ không đòi hỏi anh phải ghi bàn đều đặn. Họ cũng không chỉ trích, chì chiết anh nếu anh trải qua một quãng thời gian dài “tịt ngòi”. Tất cả những gì họ cần là một Rooney luôn ra sân để chiến đấu như một chiến binh, không một chút lơi là, một Rooney luôn luôn đáp ứng và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào được giao phó. quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, chữa trị sỏi thận;

Rooney hiện tại không như thế, cho dù anh vẫn luôn là kẻ gào thét nhiều nhất trên sân - với chiếc băng đội trưởng trên tay. Rooney hiện tại tranh chấp thiếu quyết liệt hơn, chuyền bóng cẩu thả hơn và có cảm giác, anh bước ra sân mà không tự đặt mục tiêu - nhiệm vụ cho bản thân mình.



Nói như vậy để thấy rõ, Rooney là một yếu điểm (quan trọng) trong đội hình Man Utd mà Van Gaal xây dựng. Nhưng dần dần, yếu điểm đó đã trở thành điểm yếu chết người của Quỷ đỏ khi ngôi sao người Anh tự thờ ơ (hay bất lực?) với nhiệm vụ của mình.

Tháng 10 - Hồi sinh được không?

Trong quá khứ, không ít lần Rooney gây thất vọng khi bước vào mùa giải, nhưng rồi trở lại mạnh mẽ từ tháng 10 - tháng sinh nhật của anh. Tháng 10 luôn luôn có gì đó đặc biệt với Rooney, và bây giờ, người hâm mộ Quỷ đỏ tự hỏi, liệu Rooney có thể “hồi sinh” một lần nữa hay không.

Nó là một câu hỏi khó, bởi lẽ từ đầu mùa giải đến nay, có quá ít khoảnh khắc người ta tin rằng Rooney sẽ trở lại. Và sau những khoảnh khắc ít ỏi đó, anh lại gây thất vọng như trước. 24/10 tới đây, Rooney sẽ bước sang tuổi 30 - một độ tuổi mang tính bước ngoặt với mỗi con người, và với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp nói riêng.

Không khó để tưởng tượng Rooney sẽ sa sút như thế nào. Nặng nề, chậm chạp và vô hại. Nhưng cũng không khó để nghĩ ra khả năng Rooney “hồi sinh”. Với vị trí tiền đạo lùi hiện tại, Rooney có thể bỏ qua sức mạnh để phát huy những điểm mạnh còn lại, như khả năng chuyền bóng và làm nền cho người đá cặp



Sau bàn thắng vào lưới Sunderland, Rooney đã có được một trong hai hiệp đấu xuất sắc nhất ở mùa giải này (hiệp còn lại ở trận gặp Club Brugge). Đó là hiệp đấu Rooney luôn xuất hiện ở trung lộ, ngay trước vòng cấm địa của “Mèo đen” để điều phối bóng với những đường chuyền chính xác như Scholes ngày nào. Màn trình diễn đó có thể là lời gợi mở cho chính bản thân Rooney và Van Gaal trong việc phát huy anh trong khả năng tốt nhất.

Khi không thể săn bàn hay tạo đột biến đều đặn, Rooney có thể đóng vai trò cầu nối cho các tuyến của Man Utd trên sân. Đây cũng là một vị trí lý tưởng để anh bao quát sân đấu và làm thủ lĩnh tinh thần trong vai trò một người đội trưởng. Tất nhiên điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần và thái độ thi đấu của chính Rooney. Nếu Rooney không thể tự cải thiện bản thân, anh sẽ trở thành điểm yếu thật sự trong hệ thống của Man Utd.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »