Cầu thủ Việt đủ sức chơi tại K-League

Cầu thủ Việt đủ sức chơi tại K-League
Truyền hình cáp Việt Nam vừa công bố bản quyền phát sóng Giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K-League). Đây là lần đầu tiên khán giả Việt sẽ được theo dõi trực tiếp giải đấu này.

K-League được tổ chức từ năm 1983 và nhanh chóng phát triển thành giải đấu hàng đầu châu lục. Thể thức thi đấu của K-League rất “dị” và không giống với bất kì giải đấu nào khác trên thế giới. Mùa giải 2015, K-League có 23 đội tham dự, gồm 12 đội hạng nhất (K-League Classic) và 11 đội hạng nhì (K-League Challenge).
K-League sắp được phát sóng tại Việt Nam. 

Tại K-League Classic, 12 đội bóng sẽ thi đấu trong 33 vòng đấu tính điểm. 6 đội có thành tích tốt nhất giành quyền tham dự Vòng vô địch (Championship Round). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt (mỗi đội đá 5 trận), đội có điểm số cao nhất đoạt ngôi vô địch. Đội đứng thứ 2 và thứ 3 sẽ cùng đội vô địch đại diện Hàn Quốc dự AFC Champions League mùa sau.quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, điều trị bệnh sỏi thận;

Trong khi đó, 6 đội còn lại phải thi đấu Vòng trụ hạng (Relegation Round). Các đội cũng đá vòng tròn một lượt, đội có điểm số thấp nhất xuống chơi ở K-League Challenge. Đội xếp thứ 5 đá play-off.

►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Tại K-League Challenge, 11 đội thi đấu vòng tròn 4 lượt (tổng cộng 40 vòng đấu). Đội về nhất giành quyền thăng hạng lên K-League Classic. Đội đứng thứ 3 và thứ 4 thi đấu trực tiếp với nhau, ai thắng sẽ gặp đội đứng thứ 2. Đội thắng trong trận đấu này sẽ đá play-off với đội xếp thứ 5 của Relegation Round nói trên.

Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Lee Chon Soo cho rằng cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League.

Lee Chon Soo là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng tham dự World Cup 2002 và 2006, trong đó Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi lọt vào đến bán kết World Cup 2002. Lee Chon Soo cũng là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên chơi tại La Liga trong màu áo Real Sociedad.

Lee Chon Soo mong sớm có cầu thủ Việt Nam chơi tại K-League. 

Hôm qua 19/10, trong buổi công bố phát sóng giải K-League tại Việt Nam, Lee Chon Soo cho biết:“Tôi tìm hiểu qua báo chí và đã từng xem Việt Nam thi đấu. Tôi hy vọng trong tương lai không xa, K-League sẽ chào đón cầu thủ Việt Nam và tôi được so tài cùng họ tại giải đấu này.”

K-League là một giải đấu chất lượng, thu hút đông đảo người hâm mộ tại nhiều quốc gia. Năm 2012, K-League lọt vào top 10 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới và số 1 châu Á. Từ tháng 10/2015, K-League sẽ được phát sóng trực tiếp tại Việt Nam sau khi Truyền hình Cáp Việt Nam mua bản quyền mùa giải 2015-2017.

Phó trưởng Ban tổ chức K-League Joo Jung Moo khen ngợi: “Cầu thủ Việt nhanh nhẹn, có tốc độ và tư duy chiến thuật khá tốt. Hiện tại có 3 cầu thủ Đông Nam Á đang chơi tại K-League và chúng tôi muốn nâng lên thành 4. Nếu cầu thủ Việt Nam nỗ lực, các bạn hoàn toàn có thể thi đấu tại giải đấu cao nhất của Hàn Quốc.”

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »