Đoạn kết buồn của những thủ môn tài ba người Tây Ban Nha

Tài năng, giàu khát vọng cống hiến, nhưng không phải lúc nào các thủ môn cũng được trọng dụng. Họ từng là những ngoài “gác đền” tài ba, thời điểm đỉnh cao phong độ các thủ môn người Tây Ban Nha dưới đây đã tỏa sáng rực rỡ ở các đội bóng mình thi đấu.

Song, trớ trêu thay khi cái tuổi sung mãn nhất của đời cầu thủ đã ở lại sau lưng thì giờ đây họ chỉ còn là cái bóng quá lớn của chính mình. Và, sắp tới đây là quãng thời gian xám xịt đối với những người Tây Ban Nha sa cơ lỡ vận.

Victor Valdes

Kể từ khi được đôn lên đội 1 Barcelona mùa giải 2002/03, Victor Valdes lập tức chiếm luôn xuất bắt chính trong khung gỗ cho đến tận 12 mùa giải sau đó. Hơn một thập kỷ gắn bó ở Nou Camp “người nhện” trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh có được gần như trọn bộ sưu tập những danh hiệu mơ ước với một cầu thủ chuyên nghiệp.


Từ khi rời Barcelona Valdes chưa bao giờ được Man United trọng dụng. 

Sau khi no nê với hàng chục danh hiệu cùng Barcelona, mùa hè năm ngoái thủ thành sinh năm 1982 này quyết định rời Nou Camp - nơi anh trở thành, để đến vùng đất Manchester ở Xứ Sương mù tìm kiếm những thử thách mới trong sự nghiệp. Nhưng đâu ai ngờ được, đấy là quyết định sai lầm bậc nhất trong cuộc đời quần đùi áo số của Victor. quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, điều trị sỏi thận hiệu quả;

Được trông đợi sẽ là Van der Sar mới ở Manchester United, nhưng hiện tại anh đang có mùa giải thứ hai ở Old Trafford thật kinh khủng. Người gác đền mang quốc tịch Tây Ban Nha này chỉ mới có hai lần được đứng trước khung thành của Quỷ đỏ, và đang phải đối mặt với một tương lai xám xịt khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của HLV Louis van Gaal ở vị trí thủ môn sau David de Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone.

►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Iker Casillas
Iker Casillas chơi bóng ở Bernabeu từ hồi còn là một cậu thiếu niên cho đến lúc già cỗi. Trên dưới 25 năm gắn bó cùng Los Blancos “thánh Iker” luôn cháy hết mình cùng đội bóng ngay cả những khi anh bị chỉ trích gay gắt nhất. 16 năm chinh chiến ở đội một và 725 trận khoác lên mình chiếc áo của “Kền kền trắng” anh xứng đáng là một tượng đài lớn ở Real Madrid.


Dù là tượng đài nhưng Casillas đành phải rời Bernabeu trong tức tưởi. 

Nhưng đớn đau thay dù đã dành cả sự nghiệp của mình cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng ngay khi mà anh cần một điểm tựa từ đội bóng thì chẳng có động thái nào cho thấy Real đang đứng ra bảo vệ “vị thánh” của mình. Khi tuổi tác trở thành gánh nặng huyền thoại sinh năm 1981 đã buộc phải ra đi để tìm nơi “dưỡng già” - mà đáng buồn hơn khi anh phải rời Madrid sang Porto trong tâm thế của một kẻ bị hắt hủi, ruồng bỏ.

Pepe Reina

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, tạo nên danh tiếng lẫy lừng khi chơi cho Villareal, và rực rỡ nhất chính là 8 mùa giải chinh chiến cùng Liverpool. Cùng với Victor Valdes và Iker Casilla, Pepe Reina được biết đến là một trong số những thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong hơn một thập kỷ trở lại đây.


Giờ đây ngôi sao một thời Pepe Reina đã quen dần với việc dự bị. 

Tuy nhiên cũng giống như hai đồng đội từng tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong khung thành đội tuyển Tây Ban Nha, Pepe Reina giờ đây cũng đang gặp khá nhiều lận đận ở đoạn cuối của sự nghiệp. Từ khi chính thức rời Liverpool mùa hè 2014, đã hai mùa giải trôi qua nhưng thủ thành sinh năm 1982 mới chỉ có 6 lần ra sân trong màu áo Bayern Munich, cũng như Napoli.

Có lẽ giờ đây Reina đã quen dần với việc bước ra từ đường hầm và tiến đến băng ghế dành cho những cầu thủ dự bị, thật đau lòng cho một thủ thành lừng danh trong quá khứ như anh, Pepe Reina.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »