Marcelo chấn thương sẽ là thảm họa với Real Madrid?

Không phải Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale mà chính Marcelo mới là nhân tố quan trọng bậc nhất đối với Real Madrid vào thời điểm này.

Có một nghịch lý hết sức trớ trêu đang tồn tại ở Real Madrid là tất cả mọi vị trí trong đội hình Los Blancos đều sở hữu tối thiểu từ hai sự lựa chọn chất lượng trở lên, ngoại trừ hậu vệ cánh trái. Điều này giải thích vì sao Marcelo đã liên tục phải cày ải kể từ đầu mùa đến giờ. Theo đó, ngôi sao người Brazil mới chỉ được vắng mặt duy nhất một trận gặp Malmo tại vòng bảng Champions League.
Marcelo chấn thương sẽ là thảm họa với Real Madrid?


Marcelo vừa dính chấn thương trong trận gặp PSG tại Champions League. 

Cách đây hai ngày, cầu thủ 27 tuổi cũng vừa mới dính chấn thương trong cuộc chạm trán Paris Saint-Germain, qua đó khiến HLV Rafa Benitez cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Về mặt lý thuyết, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể sử dụng Nacho, Arbeloa, Varane hoặc Cheryshev thay thế cho Marcelo. Thế nhưng, mọi giải pháp đều chỉ mang tính chất tạm thời và thực sự khiên cưỡng.

Cần phải nhấn mạnh rằng, vai trò của hậu vệ người Brazil đối với đội bóng Hoàng gia hiện giờ là vô cùng quan trọng. Theo thống kê từ trang Whoscored, Marcelo không chỉ là cầu thủ được chấm điểm trung bình cao nhất bên phía Real (7,9) mà còn có những đóng góp cực kỳ hiệu quả trên cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Tính trung bình mỗi trận ở La Liga mùa này, ngôi sao mang áo số 12 thực hiện được 2 tình huống đi bóng qua người thành công (nhiều nhất đội) đồng thời tung ra 1,9 đường chuyền nguy hiểm (chỉ sau Modric và Isco).
►Hàng hot giá sốc chỉ có tại AoBongDa.net!
Bên cạnh đó, Marcelo còn có trung bình mỗi trận 2,7 pha tắc bóng (đứng thứ 3) cùng 2,2 lần đánh chặn chuẩn xác (đứng thứ 4). Phong độ quá đỗi ổn định của hậu vệ 27 tuổi này chính là chìa khóa giúp cho lối chơi của Real Madrid dưới thời HLV Benitez trở nên cực kỳ chắc chắn nhưng vẫn duy trì được tính cơ động cần thiết. Mặt khác, xét trong bối cảnh hàng công đội bóng chủ sân Bernabeu chưa thể “phát tiết” tối đa, đồng nghĩa rằng Marcelo chính là một nhân tố gây đột biến quan trọng từ tuyến dưới, nhất là khi Los Blancos rơi vào trạng thái bế tắc. quán cafe đẹp tại hà nội, điều trị bệnh tiền liệt tuyến, điều trị sỏi thận hiệu quả;

Thời điểm hiện tại, chấn thương của ngôi sao người Brazil rõ ràng đang trở thành một vấn đề thực sự nan giải đối với thầy trò Benitez. So sánh với Marcelo, tất cả những phương án thay thế khác đều bộc lộ nhiều hạn chế nhất định. Cụ thể, "lão tướng" Arbeloa tuy giàu kinh nghiệm chinh chiến nhưng chưa bao giờ được xem là một hậu vệ biết cách leo biên hiệu quả.


Real Madrid sẽ gặp khó khăn trước sự thiếu vắng của ngôi sao người Brazil. 

Tương tự, Nacho và Varane vốn xuất thân là những trung vệ nên phong cách thi đấu chắc chắn sẽ có phần dè dặt hơn. Về phần Cheryshev, một cầu thủ chạy cánh có sở trường chơi ở vị trí của… Ronaldo, thật khó để tin rằng ngôi sao người Nga sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, yếu tố tiên quyết mà Benitez luôn đề ra cho các học trò.

Giới chuyên môn cũng vừa đưa ra một ý tưởng tương đối khả thi, đó là để tân binh Danilo chuyển sang chơi hậu vệ trái đồng thời nhường lại vị trí cho Dani Carvajal. Trên thực tế, với nền tảng sức bền, tốc độ, kỹ thuật cá nhân đều tốt, cộng thêm phong cách thi đấu “hao hao” với Marcelo, cựu đội trưởng Porto nhiều khả năng sẽ không gặp khó khăn trong vai trò mới. Tuy nhiên, đây cũng không thể xem là một giải pháp dài lâu dành cho Real nếu như đội bóng Hoàng gia muốn hướng đến những mục tiêu xa vời.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »