Từ thất nghiệp đến tiềm năng số 1 Chelsea: Sự trỗi dậy của Edouard Mendy

 Thủ môn được mô tả là thông minh và nguyên tắc bởi những người biết anh ấy và đã chiến đấu theo cách của mình để kiếm được một cú sút ở Stamford Bridge

Trong khoảng thời gian 6 năm, Edouard Mendy đã từ thất nghiệp trở thành thủ môn số 1 của Chelsea . Trung tâm của câu chuyện là một người lạc quan, có tâm hồn thể thao đẳng cấp thế giới.

Hôm thứ Năm, Chelsea đã thông báo rằng thủ môn 28 tuổi đã chính thức trở thành cầu thủ của họ, chuyển đến theo hợp đồng trị giá 22 triệu bảng (29 triệu đô la) từ câu lạc bộ Rennes tại Ligue 1.

Huấn luyện viên Frank Lampard đã ký hợp đồng với Mendy để cạnh tranh với bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ Kepa Arrizabalaga, người đang gặp khó khăn về phong độ, và theo đề nghị của cố vấn chuyển nhượng và huyền thoại câu lạc bộ Petr Cech. Giống như Cech, Mendy đến từ Rennes với điều gì đó để chứng minh.

Mendy sinh ra ở Normandy được hưởng một cuộc sống thoải mái, thuộc tầng lớp trung lưu dưới sự nuôi dạy của người mẹ là người Senegal và người cha đến từ Guinea-Bissau và theo học kinh doanh.

Người ám ảnh bóng đá thần tượng Gianluigi Buffon và Manuel Neuer, trong khi Ronaldo Nazario là cầu thủ ngoài sân yêu thích của anh ấy. Một chuyến đi học đến Brighton khi cậu 11 tuổi đã chứng kiến ​​cậu chọn một chiếc áo sơ mi của Brighton, bộ dụng cụ đầu tiên cậu sở hữu.

Sự nghiệp bóng đá của anh bắt đầu trong hệ thống học viện tại câu lạc bộ địa phương Le Havre, được coi là một trong những trường dạy thủ môn hàng đầu ở Pháp .

Tuy nhiên, anh ta đã được câu lạc bộ của mình trả tự do sau khi tụt lại phía sau Zacharie Boucher trong thứ tự mổ xẻ.

Sau năm năm thi đấu cho câu lạc bộ nghiệp dư địa phương CS Municipaux Le Havre, anh đã giành được Cúp Normandy, thu hút sự quan tâm từ câu lạc bộ chuyên nghiệp AS Cherbourg.

Bắt đầu lại từ hạng ba tại Pháp, chủ tịch Cherbourg Gerard Gohel đã trao cơ hội cho Mendy.

Edouard Mendy GFX

"Anh ấy đến ở tuổi 19 và ở lại với chúng tôi trong ba năm," Gohel nói với  Goal . "Chúng tôi ở National (giải hạng ba của Pháp). Năm đầu tiên anh ấy chơi nhưng có sự cạnh tranh vì chúng tôi đã có một thủ môn.

“Anh ấy đã chơi hai mùa giải tiếp theo. Mọi người đã nhận thấy những phẩm chất của anh ấy, thái độ tích cực của anh ấy với các đồng đội và câu lạc bộ. Chúng tôi đã nhìn thấy lòng tốt của anh ấy.

“Khi chúng tôi xuống hạng ở CFA (D4), anh ấy nói với chúng tôi rằng anh ấy muốn chơi ở một đẳng cấp tốt hơn. Nhưng anh ta đã không có [cơ hội].

“Một ngày nọ, anh ấy gọi cho tôi và nói: 'Tôi có đề nghị với FC Fleury 91 ở giải đấu trên'. Nhưng tôi đã trả lời anh ấy: 'Tại sao anh lại ký ở đó? Thành thật mà nói, đó không phải là một thử thách đối với bạn '. Anh ấy nói với tôi: 'Vì vậy, tôi sẽ trở lại Cherbourg'.

"Cuối cùng, sau vài tuần, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đã có đề nghị trở thành thủ môn thứ tư của Olympique de Marseille .

“Tôi đã nói: 'Hãy ký với Marseille. Đó là một cơ hội tuyệt vời '. Anh ấy đã ký hợp đồng ở Marseille và một mùa giải sau đó, chủ tịch của Reims , một người bạn (Jean-Pierre Caillot), đã gọi cho tôi.

"Anh ấy nói với tôi: 'Gerard; bạn đã có Edouard Mendy. Tôi đang tìm kiếm số 2. Bạn nghĩ sao?"

“Tôi trả lời: 'Hãy lấy anh ấy, anh ấy sẽ là số 1 trong tương lai của bạn.'

"Tôi đã đúng. Edouard trở thành No.1. Sau đó, [giám đốc thể thao] Olivier Letang đã ký hợp đồng với Rennes vào năm ngoái. Đây là câu chuyện. Chelsea đã trả rất nhiều tiền để ký hợp đồng với anh ấy. Nó đặc biệt, nhưng anh ấy xứng đáng với nó.

“Khi bạn nhìn thấy phản ứng của các cầu thủ và huấn luyện viên Rennes, bạn hiểu rằng hành vi của anh ấy thật tuyệt vời.

“Thật buồn khi chứng kiến ​​cậu bé này, với những phẩm chất của mình, phải đối mặt với khoảng thời gian thất nghiệp sau khi rời Cherbourg.”


Mendy rời Cherbourg năm 22 tuổi, nghĩ rằng anh đã sẵn sàng cho bước tiếp theo thông qua một cựu đại diện. Việc chuyển đến một câu lạc bộ vô danh của Liên đoàn Anh đã được xếp hàng cùng với những lời đề nghị khác được cho là đang trong quá trình thực hiện. Tất cả đều thất bại và Mendy thất nghiệp.

Edouard Mendy GFX

Trong một cuộc phỏng vấn với Goal, Mendy tiết lộ rằng anh ấy đã cân nhắc việc từ bỏ.

"Khi một người vẫn thất nghiệp trong một năm, ngay cả khi có ý chí tốt nhất trên thế giới, thì nghi ngờ sẽ xuất hiện", Mendy nói. "Chúng tôi suy nghĩ rất nhiều; chúng tôi cố gắng cân nhắc những ưu và khuyết điểm, để tự nhủ đâu là giải pháp tốt nhất.

"Tôi sắp trở thành cha của một gia đình và những câu hỏi thực sự nảy sinh [về tương lai của tôi trong trò chơi]. Đây là nơi mà đoàn tùy tùng của tôi đóng một vai trò quan trọng. Nếu tôi bị bao vây tồi tệ, tôi chắc chắn sẽ ngừng bóng đá. Tôi không thể Cảm ơn gia đình tôi, những người anh em họ của tôi. Tất cả những người đã không từ bỏ tôi. "

Tuy nhiên, những vấn đề đầu tiên trong sự nghiệp không dừng lại ở đó. Được Marseille ký hợp đồng, Mendy đang ngồi dự bị và anh chỉ chơi được cùng đội B.

Một sai lầm cao độ với đội dự bị khiến anh ta nghi ngờ một lần nữa nhưng phản ứng của Mendy đối với thời gian khó khăn của anh ta tại gã khổng lồ nước Pháp là cảm hứng.

"Tôi không hiểu tại sao mọi người nói rằng nó không hoạt động," anh nói thêm. "Tôi đã đi từ thất nghiệp đến Marseille. Nó vẫn rất tích cực.

“Khi tôi đến đó, mùa giải đã bắt đầu. [Thủ môn] Flo Escales, niềm hy vọng lớn của câu lạc bộ, đã ở bên tôi, vì vậy xét về thời gian thi đấu, anh ấy là người ưu tiên nhất.

“Nhưng trong đầu tôi đã muốn đi từng bước, có cảm giác tốt trong việc huấn luyện trước.

“Trong số 30 trận đấu, tôi đã chơi khoảng 10. Tôi đã tìm thấy thời gian chơi và nhờ đó mà một số CLB ở Ligue 2 đã liên hệ với tôi.

"Đối với tôi, năm đó rất có lợi. Tôi được tham dự trận chung kết Coupe de France, và vào cuối năm, câu lạc bộ đề nghị tôi ký hợp đồng hai năm. Năm đó không thể tốt hơn. "

Sự thăng tiến của anh ấy thực sự bắt đầu cách đây 4 năm, khi anh ấy đến Stade de Reims ở Ligue 2. Mendy đã trưởng thành, được săn đón nhiều và phụ thuộc vào như một số 1.

Cuối cùng, Rennes sẽ gọi và anh ấy sẽ giúp họ đủ điều kiện tham dự Champions League trước khi chấp nhận chuyển đến phía Tây London.

Thủ môn đồng nghiệp Johny Placide, người đã học ở cùng học viện, tin rằng thời điểm của anh ấy là bây giờ.

“Khi anh ấy ký hợp đồng với Reims, tôi đã rời đi, nhưng cả hai chúng tôi đều đến Le Harve,” Placide nói với Goal.

“Chúng tôi đã đối đầu với anh ấy với Marseille khá nhiều và anh ấy đến từ Le Harve.

"Anh ấy là một thủ môn rất giỏi; anh ấy cao lớn, nhanh nhẹn và rất tốt cho Chelsea. Bây giờ, anh ấy là một trong ba hoặc bốn thủ môn xuất sắc nhất nước Pháp.

“Anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời, anh ấy là một người có chuyên môn tốt, một chàng trai giản dị và tôi nghĩ anh ấy tốt hơn Kepa [Arrizabalaga], người đã ở Chelsea. Chúng tôi sẽ thấy nhưng anh ấy là một lựa chọn rất tốt cho Chelsea. "

Mendy đến Premier League để hiện thực hóa ước mơ trở thành một thủ môn xuất sắc.

Anh ấy sẽ chiến đấu với Kepa và Willy Caballero để gây ấn tượng với Lampard và xuất phát trong khung thành của những gã khổng lồ nước Anh. Trong những trận đấu đó ở Cobham, bộ ba chốt chặn sẽ thi đấu nhưng cũng cần phải là một tập thể chặt chẽ.

Quyết tâm cao độ, sự tích cực và ý chí chiến thắng chỉ có thể xoa dịu cầu thủ người Tây Ban Nha đã mất tự tin nhưng Mendy đang có ý định nhảy lên lệnh một lần nữa.

Với báo cáo bổ sung từ Benjamin Quarez và Ed Dove.

https://twitter.com/tatthanhvn/status/1309437008519901185

http://aobongda.net/arsenal

https://biztime.com.vn/post/485192_http-aobongda-net-arsenal.html

https://www.vietnamta.vn/tatthanh/?link-id=51686

https://vk.com/wall523500285_357

https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6715203236044910592/

https://trello.com/c/ZHTIQFdv/58-%C3%A1o-arsenal-2020-2021-%C4%91%E1%BA%B9p-nh%E1%BA%A5t-%C3%A1o-%C4%91%E1%BA%A5u-arsenal-2020-2021-m%E1%BB%9Bi-nh%E1%BA%A5t

https://linkhay.com/link/3965812/mau-ao-dau-arsenal-2020-2021-chi-80k-b

https://www.reddit.com/user/tatthanhvn102/comments/izh1yx/%C3%A1o_arsenal_2020_2021_%C4%91%E1%BA%B9p_nh%E1%BA%A5t_%C3%A1o_%C4%91%E1%BA%A5u_arsenal_2020/

https://tatthanhvn.tumblr.com/post/630225249169981440/ao-arsenal-2021

https://www.pinterest.com/tatthanhvn/%C3%A1o-arsenal-%C4%91%E1%BA%B9p-r%E1%BA%BB-nh%E1%BA%A5t/

https://www.pinterest.com/pin/503347695858572746/

https://www.pinterest.com/pin/503347695858572725/

https://www.pinterest.com/pin/503347695858572748/


Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »